Friday, April 11, 2008

Prima Liv

(Kỳ trước: Lên đường "du sản")


Không biết cái gì xui khiến tôi đăng ký khám thai ti Prima Liv, mt phòng khám nh trong mt bnh vin tư. Lúc Vit Nam, tôi tìm th thông tin v vài phòng khám và bác s sn khoa khác nhau. Rt cc, ch có Prima Liv là có th đt lch khám cho tôi ngay sau khi tôi đến nơi. Tôi đã nghĩ, mình có th đi sang bác s khác nếu không hài lòng. Nhưng tôi không bao gi có cơ hi làm vic đó vì Anna, n h sinh ca tôi, là mt người không th chê vào đâu được. Trong 11 tun, chúng tôi đã thc s tr thành bn ca nhau. Cô y c gng xếp lch cho tôi hu như mi khi tôi cn mà không phi ch đi quá nhiu. Khi tôi tăng cân không th kim soát, cô y lùng sc tìm bng được mt chuyên gia dinh dưỡng và mt bác s chuyên khoa đ kiếm cho tôi cuc hn. Con ca tôi quá to so vi tui thai d kiến. Anna giúp tôi đt lch siêu âm và gp bác s. Khi con tôi có biu hin chng li trong khi cân nng ca tôi tiếp tc vút lên, Anna dường như còn lo lng hơn c tôi na. Bao gi cũng là cô y ch đng đ xut mi vic trước khi tôi yêu cu. Ln nào đến gp Anna tôi cũng chun b các câu hi và chng khi nào tôi có điu kin đ hi vì nhng điu cô y nói luôn tr li thông t mi thc mc ca tôi ri. Nhy mà tôi biết thêm rng, nếu tôi đăng kí chăm sóc thai Prima Liv, tôi s được đm bo có phòng sinh ti bnh vin này (Bnh vin mà sau này tôi được biết là danh giá vô cùng, :p). Tôi thy tht may vì đã chn Prima Liv dù chn la ca tôi tht tình c. Tôi biết, tôi đang được chăm sóc tuyt ho bi Anna và các bác s đây. Tôi biết, cho dù là mt ca phc tp, nhưng ri m con tôi s n. Thm chí, chúng tôi đã hài hước nghĩ đến mt kế hoch đi đ bng xe bus vì nhà tôi cách bnh vin đúng 4 trm xe vi chưa đy 7 phút hành trình.

(Tiếp theo: Đi đẻ)

No comments: