Friday, April 11, 2008

Buổi đầu lưu luyến ấy

(Kỳ trước: Giờ G)


Thuc gim đau đã hết tác dng. Tôi phi ung thêm thuc và ăn sáng.

Tôi ng mt lát trước khi tnh dy đ gi đin cho con trai và đón hết đt này đến đt khác các bác s vào thăm. Tôi mt máu nhiu và hu như ngt xu khi trong toilet. Nhưng tt c nhng chuyn đó gi l m quá. Con tôi hoàn toàn khe mnh, nng 3,822kg và dài 51cm. Con bé không b tim, tiu đường hay bt kỳ cái gì mà người ta nghi ngi khi nó còn nm trong bng mt bà m béo phì như tôi. Cho dù bc nhược, nhưng tôi vn có sa và em Sue được bú m t lúc lt lòng. Đến cui ngày thì chúng tôi được v khách sn. Mi chuyn đáng lo ngi đã qua, các ch s ca m con tôi đã bình thường, mi th thut đã được thc hin.

Khách sn dành cho bnh nhân ni vi bnh vin bng mt đường hm. Cô y tá đy tôi trên xe lăn va đi va gii thiu v khách sn. Ch nhng bnh nhân bình thường, không cn theo dõi cp cu mi được nm đy. "Housekeeping" là nhng y tá giàu kinh nghim và "manager" là mt vài bác s trc. Gia đình tôi được mt phòng đôi, ging như mi phòng khách sn 3 sao, ngoi tr nút bm gi bác s trong trường hp khn cp và mi phương tiện, vật dụng cần thiết cho một bà mẹ mới sinh con. Tôi tìm thy mi thông tin dành cho bà m mi sinh trong mt folder trên mt bàn viết. Mt gi trái cây và hoa, kèm theo mt lá c Thy Đin cũng được đặt ở đó chào mng đích danh m con tôi. Ngày mai, người ta sẽ đến đo thính giác cho con gái tôi, kiểm tra mức độ vàng da, cân đo, chấm điểm cho nó. Tôi sẽ phải nằm ở khách sạn này đến khi nào bác sỹ cho tôi về nhà. Tôi chọn ăn trưa và ăn tối tại phòng. Bữa ăn đầu tiên trong bệnh viện của tôi là món cá tuyết với sốt chanh tuyệt cú mèo. Tôi không thể giữ mình khỏi mỉm cười khi nghĩ đến những đứa bạn phải kiêng khem khổ sở sau sinh của tôi ở Việt Nam. Bữa tối có một món khai vị rất ngon với trứng cá. Chúng tôi tiếc vì đã để quên mất chai champagne trong tủ lạnh ở nhà lúc lên đường đi đẻ hối hả đêm qua. Giờ chúng tôi cụng li nước cam chào mừng con gái. Rồi sẽ có tiệc mừng linh đình cho con, bố mẹ hứa đấy. Bên ngoài cửa sổ, trời đã tối và lác đác mưa nhưng ở trong gian phòng này, chúng tôi bên nhau ấm cúng.

Kiki chạy ào vào với em Sue và chợt rụt rè khi thấy em bé quá. Con cẩn thận chạm vào em như thể em bé có thể vỡ ra. Con có thể bế em không hả mẹ?? Được chứ con yêu. Tôi chỉ muốn ôm mãi Kiki không rời cho dù tôi mới chỉ xa con chưa trọn một ngày. Con ngủ với ai, con chơi với anh và em thế nào, con đã làm gì, con có nhớ mẹ không?? Bạn tôi nghĩ là sẽ tốt hơn nếu Kiki về nhà bạn một đêm nữa. Chúng tôi sẽ được ở riêng với em bé và nghỉ ngơi thêm thay vì phải lo cho cả Kiki và em bé. Vẫn biết như thế sẽ vui hơn cho con nhưng sao trong lòng tôi miễn cưỡng quá. Kiki vẫn còn kể về việc “mẹ đẻ em bé trong khách sạn” nhiều ngày sau đó còn tôi sẽ vẫn nhớ mãi phút chia tay lưu luyến khi con chào bố mẹ và em để đi sơ tán thêm một đêm. Chỉ một đêm thôi vì sau đó tôi chẳng thấy có lý do gì để chúng tôi phải xa nhau lâu hơn nữa. “Mẹ phải có con để giúp đỡ mẹ các việc mà”, con trai tôi nói thế đấy.

Tôi ra viện vào một buổi chiều xuân muộn. Trời quang và mây tạnh. Chồng tôi xách con gái trong một cái ghế ô tô của trẻ sơ sinh với sự “trợ giúp” của con trai. Tôi đi hơi chậm lại ở phía sau để ngoái nhìn nơi có lẽ vĩnh viễn, không khi nào tôi quay lại như một bệnh nhân nữa. Phía trước tôi là một khung trời sáng với cả gia đình tôi hoàn hảo.

1 comment:

Anonymous said...

Chị ơi, đọc bài này của chị em thấy lòng xúc động quá. Giây phút làm mẹ mới tuyệt vời làm sao chị nhỉ?

Con em giờ quẫy đạp hàng ngày trong bụng, có khi cô nàng đạp mạnh quá làm em thấy mệt, nhưng nghe tiếng con cử động và thấy nét mặt dịu dàng của chồng lúc đặt tay lên bụng là lòng em lại tràn ngập nỗi mến thương. Không biết khi sinh thì em thế nào, nhưng em cũng sẽ cố ghi nhớ giây phút đó để sau này viết lại cho con như chị.

Em gửi lời chúc hạnh phúc đến gia đình chị. Hôn hai bé Kiki và Sue thật nhiều.

em Vân