Friday, April 11, 2008

Bác sỹ gây mê

(Kỳ trước: Nhập viện)


Ca mở, mt ninja áo xanh lá cây bước vào. Bác s gây mê đây sao? Cô y (tôi biết thế qua ging nói) tua li vi tôi 1 lượt v epidural nhưng tôi không nghe, không hiu gì hết. Mt tôi còn đang dán vào cái cylinge vi cái kim dài khéo đến 15cm trên tay bác s gây mê. "Ch có chc s đâm cái này vào lưng tôi không?". Tôi khuyến mi cô mt cái nhăn mt kèm theo cơn đau đang đến. Mi người đu cười. Bác s bo phi là cái kim này mi có th chc xuyên qua cơ lưng và ng xương sng được. Chng ơi, em chết vì kim đâm trước khi chết vì đau mt. Chng tôi cũng chết trân nhìn bác s. Pernila giúp tôi nm xung đúng tư thế. Chông tôi cm tay tôi, hay ngược li vì tôi không biết đa nào run hơn. Mt y tá gây mê hi sc nh nhàng bo: "ch hãy c nhìn tôi này. Khom lưng li thế này nhé ri gi tht yên. Tôi biết ch đang đau lm. Ta s ch cơn đau qua đi, ri ch ra hiu sn sàng và nm yên khi đó bác s s tiến hành. C gng nhé, khi bác s đang đưa kim vào lưng ch thì có thy đau cũng phi c gi tht yên. Không lâu đâu. Bác s gii lm". Tôi nghĩ là tôi đã gt đu vì tôi thy cô y mm cười. Gi thì xong ri. Cái thi gian tôi phi nm yên cong như con tôm cũng không lâu lm. Bác s đã rút cái kim khng khiếp ra khi lưng tôi, ch đ li đu dây mm và đu kia lòng thòng gn vi mt cái chai thuc treo trên giá. Tôi đã thy đ đau ri. Nhng cơn đau dn dp lúc trước chuyn thành nhng cơn tc bng khó t. bác s dn tôi rng cô y mi ch tiêm na liu đ tôi vn cm thy cơn co t cung và ch đng rn đ khi cn. Nhưng nếu tôi thy đau, tôi có th yêu cu bơm thêm thuc. Tôi cũng cn thn hi bác s liu tôi có th đi qua đi li được không. Sau tm khu trang kín ming, tôi cm thy bác s cười. Cô y nói tôi có th đi đâu tôi mun trong cái bnh vin này vì cô y đã băng rt chc đám dây r sau lưng tôi. KHông quên chúc tôi may mn và sm đón em bé, cô y cùng y tá gây mê bước ra ngoài.

(Tiếp theo: Cố lên bé ơi!!)

No comments: