Friday, April 11, 2008

Đau đẻ đêm

Tôi viết lại những dòng này để mai kia con tôi lớn lên, con sẽ được biết con đã ra đời như thế nào.


12h đêm thy ra máu báo, hai v chng vy taxi vào bnh vin. Ca phòng cp cu đây ri. Ông tài dn: "Anh đ ch y đ tôi đi bm chuông gi bác s". Ái chà, người đâu mà d thương, c như th đã kinh qua đào to. Bác tài quay li vi cái xe đy và 1 anh y tá to lc lưỡng, không gp đây, khéo mình nghĩ bác này là võ s cũng nên. Chng va nói: "V tôi là..." thì cô y tá trc đã mm cười: "Chào mng ch, bác s ch ch phòng khám s...". Anh y tá đy tôi đi phăm phăm. Anh chng 1m80 ca tôi ro bước chy theo. M ca, ông bác s li bt tay và chào mng v chng tôi ln na. Sau khi khám trong khám ngoài, đo các loi ch s ca m và con, ông gii thích: "Anh c yên tâm đưa ch v nhà. Có th ngay ngày mai bé s chào đi nhưng cũng có th là c tun na cơ". Okie thôi, nhưng sao thay vì h tôi xung (cái ghế khám có nút đ nâng đu, nâng chân và tăng gim đ cao ca bàn cho phù hp) thì cái ghế c nâng hai chân tôi lên mãi thế này. Chng tôi gi: "Doctor", "Doctor" ông ta mi quay li và cười phá lên, xin li chúng tôi vì "bm nhm nút". Thế có chết không! Bác s kiu này thì khéo tôi được trng cây chui khi sinh ch chng chơi.

V nhà vy. Mt taxi khác chy ti. Vn con đường v nhà, vn thi gian ngn y, ông tài này bm bm cái gì mà chúng tôi phi tr gn gp đôi tin thế này?? Híc, ngày thường chc là s hi cho ra nh nhưng gi là 1h30 sáng ri, v ng cái đã. Chng tôi có l đã ng say trước khi anh y kp chm đu vào gi. Tôi kh n thu xếp cái ca mình vi hàng đng gi cao thp đ chèn cho cái bng d chu mt chút. Ng nào...

Oái, cái gì m m đang chy. Dy đi anh ơi, em v i ri. Ngái ng, chng tôi hi, có tht s là v i không. Ơ hay, phi tin em ch. Mi chuyn li bt đu. "alo alo, v tôi là... s ID là... v i ri... tht s đy... Tôi biết, chúng tôi va đó v 2h trước đây nhưng gi thì cô y v i ri. Cái gì? đau bng chưa á?? Bé thy đau bng chưa???... Chưa, cô y chưa thy đau... Ch sao?? 5-10phút 1 cơn hãy vào ư??? Ok, OK... Tôi có th làm gì cho cô y??? OK, ok, ok..." Ri chng quay sang tôi và bo "c ng thêm chút đi em, ch đến khi đau bng 5-10 phút/cơn ri mình vào vin. Người ta nói vào sm cũng không gii quyết được gì... Zzzzzzzzzz" Ô hay, em còn chưa hi anh được gì mà đã ng ngay ri sao.

5h sáng. "em đau bng ri". Chng vùng dy "đau ri à, nhiu không, cách nhau bao lâu???". "Alo m ơi, v con đau bng ri, con đưa cô y vào bnh vin đây. Okie bà đng lo. Bà gi đin cho m con biết vi". Chưa đi được vì lâu lâu tôi mi có mt cơn đau. Tôi còn phi đi kiếm cái gì cho con voi gy nhà tôi ăn sáng. Bún thang ngon lm. Chng thy v nhăn mt kêu đau không chu ăn, d hai ln mà không chu c, thôi thì anh ăn hết, chng biết đến lúc nào mi li được ăn cơm v nu, c lên!

(Tiếp theo: Nhập viện)

No comments: