Tuesday, April 1, 2008

Mẹ không thể nào quyết định đời con


Mẹ không thể nào quyết định đời con, con trai ạ. Con phải tự bay bằng đôi cánh của mình. Mẹ chỉ giúp con tìm cách bay đúng để con không làm một Icarus khác. Mẹ chỉ giúp con tìm một hướng bay đúng để con tránh được rủi ro gặp bão tố và đến được một miền bình yên. Còn con, con phải tập bay trong khung trời của mẹ trước khi tìm được khung trời của mình. Con phải bay theo kiểu của mẹ trước khi con thử kiểu riêng của mình. Đến khi ấy, con sẽ tự quyết định xem con sẽ về đâu và theo cách nào. Mẹ sẽ luôn ở bên con theo cách của mẹ, nhưng tiếc rằng, mẹ chẳng theo con được đến tận cùng.

Mẹ chẳng thể nào quyết định được đời con mà ngược lại, con là người quyết định đời mẹ. Mẹ sẽ vui, buồn, hạnh phúc hay đau khổ ấy là phụ thuộc phần nhiều vào con, thật đấy.

8 comments:

Anonymous said...

Chị xin phép copy bài này của em sang blog của chị nhé
- Trâm - Mẹ Sam & Bơ -

Le Vy said...

Nếu em nói là không vui mừng được chị ghé thăm và quote bài thì đó là em nói dối như một luật sư thực thụ. :p

DHBA said...

Chị cũng xin copy bài nguyên tác của luật sư thực thụ Lê Vy nhé :)

Anonymous said...

Cảm ơn chị, em đã được học thêm một bài học nữa !

Anonymous said...

Hi Levy,
Bài viết hay quá, tớ đọc được bài này lần đầu từ blog của chị Trâm và từ đó có link sang blog của bạn. Xin phép được copy bài viết này về blog gia đình tớ Hi Levy,
Bài viết hay quá, tớ đọc được bài này lần đầu từ blog của chị Trâm và từ đó có link sang blog của bạn. Xin phép được copy bài viết này về blog gia đình tớ http://shsfamily.byethost13.com và đưa đường dẫn về blog của Levy nhé. Cám ơn bạn.
Callalily - WTT

Le Vy said...

Cảm ơn mọi người đã ưu ái ghé thăm. Kiki giờ đã bớt cáu giận vì "mẹ cứ quyết định qua con" (bestämmer över mig). Nói với con cũng là để nói với mình: chỉ nâng đỡ con để con tự làm chủ được đời mình thôi chứ không "quyết định qua con" bao giờ hết

Unknown said...

Tinh co, biet duoc blog cua chi, mot thanh vien co rat nhieu bai tich cuc cua WTT, em xin phep duoc copy bai viet nay cho blog cua minh. Cam on chi rat nhieu vi nhung loi ngan gon nhung vo cung y nghia.

Cô em Bắc kỳ nho nhỏ said...

Cho mình mượn bài này của bạn nhé. Đọc bài này mình thấy hay quá!