Friday, April 4, 2008

Công việc ở trường

Giống như người lớn phải đi làm, trẻ con phải đi học. Ở trường có nhiều công việc đang chờ. Trẻ con phải học để làm các việc khi lớn lên, kiếm tiền, lấy vợ, đẻ con. Trẻ con cũng có thể làm mọi việc và sản xuất ra mọi thứ. Mình có thể đóng ô tô bằng gỗ để đi, tất nhiên là phải gắn động cơ vào, mình có thể làm mứt từ blueberries hái đầy ở vệ đường. Mình có thể sản xuất bơ để ăn bánh mỳ buổi sáng. Nếu nhà chỉ có hoa tulip màu trắng, mình có thể "sản xuất" hoa tulip màu hồng hoặc màu xanh cho vui mắt. Nếu cần tranh treo trong nhà, chẳng phải mua ở đâu xa, mình sẽ vẽ ngay một cái. Nếu mẹ thích đeo vòng thì chẳng cần tốn tiền mua vì mình có thể xâu những cái vòng đẹp nhất và dài nhất, đến tận chân luôn cũng được. Mình cũng sản xuất các đồ treo trên cây thông Noel, hay cây Phục sinh, mình tự trang trí đồ đạc bằng cách sơn màu khác nhau hoặc vẽ lên đó. Mình cũng biết trồng cây và làm phân xanh để bón cho cây. Mình sẽ có hoa và quả từ đó. Mình cũng phải dọn dẹp, nhặt rác, quét sân để giữ xung quanh mình gọn và đẹp. Mình còn biết giúp các em nhỏ để mai sau lớn lên còn chăm sóc con mình (!!!) Mình còn biết nói những thứ tiếng khác nhau vì trong lớp các bạn đến từ nhiều nơi trên trái đất. Mình có thể kể các câu truyện khác nhau vì trẻ con cần phải được nghe kể truyện. Mình giúp dọn bàn ăn, nướng bánh hay giải thích cho các bạn về các món ăn khác nhau. Mình còn giúp cô sắp xếp công việc trong ngày vì luôn luôn cần những người lãnh đạo vào bảo người này làm việc này còn người kia thì làm việc khác và trẻ con cũng có quyền chỉ huy ở trường. Tất cả những thứ đó là công việc ở trường của mình. Thường thì không có gì nặng nhọc lắm trừ những ngày phải đi dạo rất xa. Mình thích mỗi tuần được đi trượt băng hơn là đi bộ, nhưng tiếc là mùa đông qua rồi, không còn băng nữa. Mình thích làm mẹ ngạc nhiên và dạy mẹ cách làm những thứ khác nhau. Mẹ bảo hồi mẹ bé, ở lớp mẫu giáo của mẹ người ta không dạy những thứ như vậy.

Nếu em Sue muốn thử, mình nghĩ là có những thứ dễ làm ví dụ như:

1L kem tươi
1 thìa con muối
Mình chỉ cần đánh kem tươi và muối bằng một cái máy đánh trứng trong 5 phút, đầu tiên dùng số 2 sau đó thì dùng số 3. Kem sẽ chảy nước ra. Mình dùng một cái khăn, vắt hết nước khỏi kem. Cái còn lại trên khăn chính là bơ đấy.

Dâu tây và kem vani
Dâu tây nhiều cỡ nào mình muốn
Đường 1 lọ (nhà ai chẳng có 1 lọ đường)
Kem tươi 300ml
Vani
Đầu tiên mình phải nhặt cuống của quả dâu. Không được vừa nhặt vừa ăn vì dâu chưa rửa sẽ dính toàn là đất đấy. Sau đó ngâm, rửa thật sạch chỗ dâu và cắt đôi quả dâu theo chiều dọc. Cứ 10 quả thì rắc 1 thìa nhỏ đường lên. Kem tươi thì dùng máy đánh lên cùng với 2 thìa đường và 1 tí vani. Đến khi tất cả dầy lên, đặc lại là được. Dâu và kem để trong tủ lạnh khi ăn thì chỉ cần xúc dâu ra và cho kem lên trên là cực cực cực ngon.

Hoa tulip xanh
Hoa tulip trắng 1 bó
Nước 1 cốc
Màu xanh lá cây bột
Đầu tiên mình phải pha màu vào nước cho thật xanh rồi đổ vào lọ hoa. Cắm hoa vào lọ và chờ đến khi nào hoa có màu xanh là xong. Rất chi là dễ!

Còn cái công thức này là mình thích nhất. Hơi nặng mùi, nhưng hơi bị hay đấy
Cứt
14% chất xơ mà mình không thể tiêu hoá được
75% nước
10% các loại vi khuẩn (để có mùi kinh khủng)
một nhúm muối
một ít dịch mật (để có màu nâu nâu)
Tất cả trộn đều lên là xong. Hí hí hí...



Anh Kiki, anh Kiki, anh không còn trò gì hay hơn sao?? Em cũng làm được ối thứ ở trường nhưng chắc chắn là không sản xuất các thứ nặng mùi như anh đâu nhé. Em nướng bánh này. Bà Gittan cho em một tí bột dẻo dẻo màu hồng và em có thể làm thành bất kỳ cái bánh nào em muốn. Em trông em bé. Em cho em bé vào xe đẩy và đẩy đi chơi. Thỉnh thoảng em tống bạn Vanessa vào xe đẩy và đẩy đi nhưng bạn ấy cứ hét toáng lên, không ngoan như em bé. Em phải ăn, phải ngủ. Em cũng đọc sách và đi dạo như anh nhưng em được các cô giáo cho đi bằng xe đẩy cơ. Việc em chán nhất ở trường là chờ mẹ đến đón. Chơi mãi cũng chán mà chờ mãi mẹ vẫn chưa đón em về. Những lúc như thế, thỉnh thoảng em khóc đấy. Em giỏi nhất là làm nước mắt. Anh thử công thức này xem

Nước âm ấm 99%
Muối 0,9%
Điện giải một chút
Ngoáy đều. Hic hic

3 comments:

Anonymous said...

hihi, doc blog cua chi thay hay hay, vi chi co the "thay mat" con cua chi noi len nhung dieu di dom. Nhung cai mon "nang mui" ma con trai chi lam la cai gi vay? la "phan xanh" de trong cay do ha chi? Em da add blog chi de co the ghe tham thuong xuyen. Sao chi viet duoc hay the? em cung lam blog cho con trai ma chang biet viet gi...
From: Joy
http://my.opera.com/joynguyen/blog/

Le Vy said...

Hihihhi, dó là một phần trong cuốn sách "Från glass till bajs" (từ kem đến c...) mà Kiki nhà mình rất thích. Sách kể một cách dí dỏm và khoa học về hệ tiêu hóa của con người. Công thức mà mình post lên Kiki thuộc lòng và lấy làm thích thú lắm đấy.

Anonymous said...

Xí hổ quá, cái công thức nặng mùi ấy bây giờ em mới biết mà bé Kiki đã thuộc lòng rồi hehe