Friday, May 2, 2008

Sinh nhật


Sinh nht bao giờ cũng là một dịp đặc biệt. Với mẹ, trước mỗi dịp sinh nhật ai đó trong nhà bao giờ cũng là “tháng hành động”. Mẹ khiến mình hồi hộp suốt cả tháng trời. Xem lịch không dễ dàng gì vậy mà mình phải học xem lịch, biết được các tháng và chờ đợi mòn mỏi cho tháng 3 qua đi. Nhưng hai tuần đầu tiên của tháng 4 mới thực sự là dài vì sau đó chính là ngày sinh nhật của mình. Cô Lena cũng làm một cái gì đó cho mình nhân dịp sinh nhật nhưng cô cũng như mẹ, dứt khoát không chịu nói.

Mười sáu tháng tư, mình tỉnh giấc cùng một nụ hôn chúc mừng của mẹ. Quà, phải đi tìm quà. Quà của mẹ to và nặng trịch. Một cuốn Bách khoa dành cho trẻ con và một cuốn BOB the Builder. Hehe, tuyệt cú mèo! Mẹ biết là mình yêu BOB. Nhưng có cái gói gì bé bé của bố đây. PSP!!!! Trời ơi, ngoài sức tưởng tượng! Mình cứ ước ao mãi về một hộp lego tàu thuỷ chứ cái thứ này thì quả là mình chẳng dám mơ. Anh An có một cái mà mỗi lần mình sờ vào là anh ấy cứ hét toáng lên. Vậy mà giờ đây mình có nguyên một cái láng lẩy, cáu cạnh để chơi Pokémon một mình, hơ hơ, bao nhiêu mạng cũng được, không ai tranh giành, lườm nguýt. Sinh nhật ơi, mỗi năm mình muốn sinh nhật độ 10 lần. Mẹ còn mua xe đạp cho mình nữa. Xe cũ đã bị kẻ xấu lấy mất mùa thu năm ngoái. Bây giờ trời đã sang xuân, mình đã có thể đi xe đến trường rồi. Mẹ nói là sẽ dắt mình đi mua xe đạp nữa. Cũng nhân ngày sinh nhật. Sao mà sướng thế hả trời!! Hôm nay ở lớp mình là Vua. Cô và các bạn hát tặng mình và mình được một thiếp chúc mừng đặc biệt có hình tuổi của mình - số 6. Khi mình nói mình muốn ăn dặm trong nhà, tất cả mọi người đều ăn trong nhà trước khi ra sân chơi. Mình được chọn trước tiên cái xe đạp nào mình thích vì hôm nay là sinh nhật mình và mình là Vua. hehe, mọi hôm mà ăn chậm ra sau thì còn cái xe ghẻ nào mình cũng phải chịu hết. Nhưng mà cô Lena bảo phải công bằng. Cứ chơi 15 phút thì mọi người phải đổi xe cho nhau để ai cũng được đến lượt đi xe tốt. Nhưng được đi trước tiên đã là sung sướng ghê gớm với mình rồi. Sinh nhật, sao mà tuyệt vời!

Bố mẹ bảo vì hai anh em có sinh nhật thật gần nhau nên bữa tiệc chung sẽ được làm vào cuối tuần. Mình sẽ được mời 5 người khách cùng với mình là 6 vì năm nay mình 6 tuổi. Dễ quá! Mình mời bạn Bờm và anh An như thế thì sẽ có chị Cún (chị của Bờm) và anh Ngọc (anh của anh An) cùng đến. Mình rủ thêm em Tôm nữa là vừa xinh. Ờ, thế còn em Sue? Em Sue là em nhưng cũng là bạn mình, mình không mời em thì liệu em có buồn không nhỉ. Hế hế, mình ngốc quá. Em Sue cũng làm sinh nhật cùng mình. Có thể em cũng được mời 1 người bạn cho thành 2 người (em hai tuổi mà) giống như mình cũng nên. Không hiểu nó mời ai nhỉ?? Đấy, lo gì em không có mặt. Nhưng bao giờ mình 100 tuổi mình sẽ được mời 99 người bạn. Èo, lấy đâu ra chỗ mà ngồi nhỉ? Mà mời ai cho đủ 99 người đây ta?


Chờ mãi rồi cuối tuần cũng đến. Từ tuần trước mẹ đã nói đến sinh nhật của hai anh em mình vào cuối tuần. Mình cũng không biết sinh nhật là gì cả. Chuyện gì mẹ cũng bảo để đến sinh nhật, sinh nhật làm, sinh nhật ăn, sinh nhật mặc. Nhọc quá đi! Nhưng mà dù sinh nhật là cái gì thì cũng hi vong là nó hay. Mình thích các thứ hay. Bố đi đến bác Lan lấy quà Sinh nhật của ông bà và các bác gửi từ Hà Nội. Váy này, sách này cả dây buộc tóc cho mình nữa đấy. Thế thì được. Cứ mỗi ngày một sinh nhật mình cũng chịu. Mẹ định mời cả bà Gittan đến sinh nhật mình. Nhưng cuối tuần là ngày nghỉ, bà phải nghỉ chứ, làm sao đến tận nhà trông con được mẹ ơi?? Con có anh Kiki làm người bạn trong sinh nhật của con rồi. Anh Kiki thì lại có một đám bạn của anh ấy, đông vui dễ sợ. Các anh ấy bắt em chạy vòng quanh để đuổi theo, trong khi các anh vừa chạy, vừa trốn vào mọi xó khiến em tìm phát mệt. Buổi chiều, trong lúc mẹ chuẩn bị món ngon gì đó thì bố đưa tất cả đi Lâu đài trò chơi. Hihihi, xe bố chưa bao giờ chở đông người đến vậy. Anh Bờm ngồi trong lòng bác Hoa ở phía trước. Em ngồi trong lòng chị Cún ở phía sau. Cạnh em, anh Ngọc thì bế anh An ngồi giữa. Anh Tôm ngồi trong lòng anh Kiki ở phía bên kia. Bố bảo, nếu cảnh sát bắt thì bố chịu phạt chứ không để ai phải ở nhà hết. Thế mới gọi là bố chịu chơi chứ. Lâu đài trò chơi là một nơi... toàn trò chơi. Các anh ấy chạy biến vào đám trò chơi, bỏ em lại một mình. Đâu có sao, em chơi bập bênh với bác Hoa. Em trượt cầu trượt với bố và chị Cún. Em chui vào một đường ống tối om và trơn tuột. Véo... véo... thế là em rơi ra ở đầu kia, buồn cười thế. Em ngụp lặn trong bể bóng với hàng ngàn quả bóng đủ màu. Sinh nhật ơi, cứ mỗi ngày một sinh nhật thế này cũng được.



Tiệc sinh nhật BBQ kết thúc một ngày sinh nhật tuyệt vời. Bánh sinh nhật rất ngon và đến tận lúc cắt bánh thì mọi người mới nhớ ra là phải hát tặng anh em mình bài hát chúc mừng sinh nhật. Buồn cười thế! Mọi người đến chơi với mình cả ngày. Quà cáp đã mở ra hết và chơi hết chán chê. Giờ tự nhiên cắt bánh lại phải thổi nến, ước một điều ước sinh nhật và hát nữa. Hai anh em mình thổi nến đánh vèo (Em Sue sau đó còn bắt mẹ thắp nến độ 20 lần nữa để em được thổi xả láng). Em ước gì hả Sue? Anh ước sang năm chúng mình lại có sinh nhật cùng nhau. Sinh nhật riêng của từng đứa không thể vui như sinh nhật chung thế này. Anh ước mỗi ngày đều là sinh nhật nữa.

Em ước mấy ngọn nến sinh nhật cứ bị thổi tắt lại tự sáng để em thổi, thổi nữa, thổi mãi. Vui gì đâu. Em cũng thích sinh nhật như anh vậy. Giờ em đã biết sinh nhật là mọi người đến đông vui cùng với quà bánh, là đi chơi Lâu đài trò chơi, là mẹ làm một bữa tiệc rộn rã và bố chụp một tỉ kiểu ảnh. Em còn được quà sinh nhật vào đúng ngày sinh nhật thật sự của em, ngày hai tư tháng 4 nữa. Em có một laptop riêng, một cuốn sách to hơn cả của anh có hình muôn ngàn con vật, em có một cây đàn ghi-ta điện cáu cạnh và đồ chơi luyện trí nhớnữa. Đừng ghen tị vội, em còn có cả tỉ quần áo đẹp nữa cơ.

Thế đấy, thế mà anh đã lo cho em. Anh thấy mẹ chỉ tặng em một món quà anh đã phải nhắc mẹ giùm em đấy nhé. Anh được tặng 3 món trong ngày sinh nhật anh thì em cũng phải được 3 món trong sinh nhật riêng của em mới gọi là công bằng. Nhưng có vẻ, mẹ đền bù cho cái sự thiếu công bằng đó hơi quá tay thì phải. Nhưng anh không thắc mắc gì đâu. Anh cũng được một con robot và chơi ké đồ chơi lego tàu hoả của em rồi. Anh có cả xe đạp nữa nhé. Sinh nhật cực kỳ em nhỉ? Anh thì 6 tuổi, em thì 2 tuổi. Em thấy có tuyệt không??? À, mẹ bảo, em hơi lùn đấy nhé. Hồi anh bằng tuổi em, anh cao hơn em hẳn 6cm cơ đấy. Quỷ lùn ơi, 86cm ơi.


Anh ơi anh nặng 25kg gấp đôi em mà có cao gấp đôi em được đâu. Còn nhiều sinh nhật phía trước mà. Để xem, khi lớn lên, khi hết mọi sinh nhật thì ai cao hơn ai anh nhé.

SINH NHẬT MUÔN NĂM!!!

3 comments:

DHBA said...

Hôm nay mới vào blog và biết SN của con.Mừng SN muộn con nhé. Con có bà mẹ chu đáo và tâm lý quá. Chúc con lớn nhanh,lớn ngoan nha.

Anonymous said...

Hôm trước đọc trong entry "Những ngôi sao tháng tư", biết anh em Kiki và Sue cùng sinh nhật vào tháng 4 mà cô quên mất, cũng tại cô ham chơi quá. Cô (và cả chú TX nữa) chúc hai con luôn khỏe mạnh và có một cuộc đời hạnh phúc.

Le Vy said...

Mẹ cháu bảo, sinh nhật là dịp đặc biệt. Người ta không thể sinh nhật hai lần cho cùng một tuổi được. Thế nên bố mẹ cháu muốn cháu ghi nhớ mỗi lần sinh nhật của mình.

Năm nay cháu vui lắm vì có các cô bác ghé thăm và chúc mừng sinh nhật cháu. Cháu đã hứa với mẹ là sẽ ngoan rồi.