Tuesday, May 27, 2008

Ngày hội trường - Gårdsfest

Ngày 15 tháng 5 là ngày hội trường. Bố cười bò khi mình khoe rằng nhà trẻ của mình có ngày hội. Trường của ông bà, bố mẹ có ngày hội trường thì sao nhà trẻ của bọn mình lại không có hội trường được nhỉ. Người lớn cứ làm như là chỉ họ mới biết hội hè thôi.

Năm nay, chủ đề của ngày hội là Nước. Bọn mình có thể làm mọi thứ liên quan đến nước. Cô Ulla của em Sue đội một cái mũ có gắn một cái thuyền buồm. Mũ của cô Kestine thì còn oách hơn, có hẳn một cái cần câu cá và có cả cá nữa. Mẹ gập cho mình một cái mũ bằng giấy để mình làm cướp biển nhưng mà gió cứ thổi phần phật. Cướp biển gì mà cứ phải giữ mũ suốt thế thì làm ăn gì. Cuối cùng, mẹ nghĩ ra một cách, mẹ dán những bông tuyết lên trên cái mũ của mình. Thế là xong, tuyết cũng chính là nước đấy. Cái mũ của mình thành ra là đẹp nhất!

Hôm nay, mình được làm các thí nghiệm về nước. Nếu mình muốn nhặt một quả trứng trong một cái bình đầy nước mà không muốn xắn tay áo lên thì chỉ cần đổ nhiều muối vào trong nước và ngoáy tan muối thế là quả trứng sẽ nổi lên và mình nhón tay là lấy đước trứng ra ngay.



Nếu mình muốn có hàng đống bọt thì chỉ việc cho xà phòng vào nước và cắm một cái que vào mà thổi. Bọt sẽ nổi lên to khéo mà hơn cả cái đầu mình.



Nếu mình muốn làm một xoáy nước thì chỉ cần nối hai cái chai vào nhau và xoay xoay cái chai một chút. Nước chảy từ chai nọ sang chai kia sẽ có hình như một cơn lốc hoặc một xoáy nước thực sự.



Cô Lena bảo, nếu ngoài biển mà có xoáy nước thì các tàu thuyền sẽ bị cuốn vào đấy, chìm ngay. Ơ, thế cuốn vào rồi thì tàu thuyền sẽ đi đến đâu?? Giả sử, bên này biển là một cái chai thì cái chai thứ 2 là đâu nhỉ?? Khó hiểu phết, nhờ!

Em Sue hôm nay bị ốm nên không được chơi trò thú vị nhất là tìm báu vật. Các cô thả bao nhiêu ngọc xuống đáy hồ, phía trên đầy bọt. Bọn mình phải thò tay vào mà mò. Khó lắm, mình đã ngắm kỹ viên ngọc màu xanh mà khi mò lên toàn thấy viên màu trắng thôi. Mình ướt sạch từ đầu đến chân và phải đi lấy quần áo để thay. Cũng bõ. Mình mò được mấy viên ngọc đẹp cực kỳ. Mình để dành 1 viên làm mắt con cá của mình.





Nói đến cá, em Sue được đi vẽ cá. Em ấy bôi chét một hồi thành ra một con cá màu xanh lá cây.



Mình vẽ con cá của mình 3 màu và cẩn thận dán cho nó một con mắt màu xanh. Không hiểu vì sao mà cuối cùng, cái con mắt ấy lại trôi vào giữa người con cá chứ không nằm ở đầu cá như mình muốn. Kệ, ngoài biển thiếu gì loại cá khác nhau. Thế nào chẳng có một loại mà có mắt ở giữa bụng như con của mình. Ai cũng làm mắt cá ở đầu thì có gì đặc biệt nữa chứ.



Ngày hội trường kết thúc bằng một bữa BBQ. Mình xếp hàng lấy vé, lấy đồ ăn cho mẹ và em mệt hết cả người. Mẹ bảo, mẹ là khách ở trường mình, còn mình là chủ nên mình phải phục vụ khách. Thế là chỉ có mình vất vả. Em Sue ngồi thu lu trên lòng bà bảo mẫu yêu quý của em trông mà ghét. Con gái lúc nào cũng được ưu tiên cả. Nhưng nếu không phục vụ con gái thì con trai biết làm gì??





Em rất thích hội trường anh Kiki ạ. Mẹ bảo là mẹ cũng thích hội trường nhưng vì mẹ lớn quá rồi nên không được đi học trường của bọn mình nữa. Vì thế, mẹ chỉ làm khách của bọn mình được thôi. Thực ra, nếu em không ốm thì em cũng không ngồi một chỗ để anh phục vụ em như thế. Em có thể phụ anh mò ngọc chẳng hạn. Nhưng em không dại gì làm ướt hết quần áo như anh đâu. Hihihi, anh không nhìn vào mặt mẹ cái lúc mà anh làm ướt hết quần áo từ đầu đến chân ấy, trông giận dữ buồn cười lắm. Em phải đi theo mẹ tìm quần áo cho anh thay. Mẹ giận lắm, chạy phăng phăng từ phòng nọ qua phòng kia, bới hết mấy cái túi của anh để tìm đồ mà không thấy. Túi thì anh để toàn quần, túi thì toàn bít tất. Anh lộn xộn quá, anh Kiki ạ. Cuối cùng thì mẹ móc được một cái áo cô phơi trong tủ sấy cho anh. Té ra, một ngày mà anh đã làm ướt mấy cái áo liền cơ đấy.

1 comment:

Anonymous said...

Hội trường vui quá Kiki nhỉ!

Kiki biết không, nếu Kiki cho một chút đường vào nước xà phòng thì bong bóng có thể rất to và lâu vỡ đấy.

Mùa hè thì không có tuyết nữa, nhưng nếu bỗng nhiên muốn nghịch tuyết thì cũng chẳng vấn đề gì. Kiki xin em Sue một cái tã giấy nhé, móc ruột ra rồi đổ nước vào, chờ cho hút hết nước rồi để vào ngăn mát tủ lạnh, một chốc lấy ra là Kiki sẽ có thứ tuyết nhân tạo gần giống như tuyết thật, mát lạnh và vô hại, tha hồ hai anh em ném nhau nhé.

Còn nhiều trò chơi với nước nữa cũng thú vị lắm, khi nào rỗi chú lại nói chuyện tiếp với hai anh em. Bây giờ chú phải về nhà.

Chúc hai anh em luôn vui khỏe và có nhiều trò nghịch ngợm lý thú (nhưng đừng có làm mẹ cáu đấy nhá).